วิดีโอ: 5 ศัพท์ภาษาอังกฤษที่หมอนวดต้องรู้ !!

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในยุคที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวเมืองไทยมากขนาดนี้ ดังนั้นการที่เราสามารถฝึกทักษะภาษาอังกฤษให้กับหมอนวดในร้านของเราได้ จะทำให้การบริการให้กับลูกค้าชาวต่างชาติมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะปัญหาที่สำคัญที่สุดของลูกค้าต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทยคือเรื่องการสื่อสารนั่นเอง

เรานำคลิปวิดีโอที่สอนภาษาอังกฤษพื้นฐานสำหรับพนักงานนวดไทยมาจากรายการ Speak Up มาฝาก รับรองว่าจะช่วยทำให้หมอนวดของคุณเข้าใจและกล้าพูดภาษาอังกฤษมากขึ้นค่ะ สำหรับใครที่มีเวลาน้อยและไม่สามารถดูคลิปได้ เราได้สรุปศัพท์ภาษาอังกฤษที่สำคัญจากคลิป 5 คำเด็ดๆ ไว้ให้ด้านล่างเรียบร้อยแล้วนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์และทำให้ร้านนวดของคุณต้อนรับ และดูแลลูกค้าชาวต่างชาติได้ดียิ่งขึ้นนะคะ

5 คำศัพท์ที่ควรรู้จากคลิป:
1. Hard (ฮาร์ด) แปลว่า แรง ตัวอย่างประโยคเช่น Is it too hard? (อิส อิท ทู ฮาร์ด) แปลว่า นวดแรงไปหรือเปล่า?

2. Soft (ซอฟท์) แปลว่า เบา ตัวอย่างคำพูดง่ายๆเช่น softer? (ซอฟท์เทอร์) แปลว่า ให้เบาลงไหม?

3. Pressure (เพรชเชอร์) แปลว่า แรงกด ตัวอย่างคำพูดง่ายๆเช่น More pressure? (มอร์ เพรชเชอร์) แปลว่า เพิ่มแรงกดไหม หรือ Less pressure (เลส เพรชเชอร์) แปลว่า ลดแรงกดให้เบาลงไหม

4. Press (เพรซ) แปลว่า กด ตัวอย่างประโยคเช่น Do you want me to press your back? (ดู ยู ว้อนท์ มี ทู เพรซ ยัว แบค) แปลว่า ให้ฉันกดตรงหลังคุณไหม โดยสามารถเปลี่ยนคำว่า back เป็นอวัยวะส่วนอื่นได้เลยเช่น neck (เน็ค) แปลว่า คอ หรือ shoulder (โชว์เดอร์) แปลว่าหัวไหล่

5. Pain (เพน) แปลว่า ความเจ็บปวด ตัวอย่างประโยคเช่น Thai massage can relieve muscle pain (ไทย มาสสาช แคน รีลีฟ มัสเซิล เพน) แปลว่า การนวดไทยสามารถลดความเจ็บปวดของกล้ามเนื้อได้

 

Writer