4 ขั้นตอนเปลี่ยนบ้านเป็นสปา ผ่อนคลายได้แม้อยู่บ้าน

4 ขั้นตอนเปลี่ยนบ้านเป็นสปา: ผ่อนคลายได้แม้อยู่บ้าน

อยู่บ้านเบื่อ ๆ Work From Home ก็เครียด แถมร้านนวดถูกปิด จะไปทำสปาก็ไปไม่ได้ !

หลายคนกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่เลยใช่มั้ยคะ ?! วันนี้ Thaihand Massage เลยอยากเชิญชวนทุกคนมาเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้เป็นโฮมสปาแสนอบอุ่น ด้วยเทคนิคง่าย ๆ ที่ทุกบ้านสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเรียนออนไลน์ ทำงานหน้าคอมทั้งวันก็ไม่หวั่น เพราะจะมีมุมโปรดให้ได้ผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจแบบฟีลกู๊ด พร้อมรับวันใหม่แบบเฟรช ๆ ได้อย่างแน่นอนค่ะ

เปลี่ยนบ้านเป็นสปา: ผ่อนคลายได้แม้อยู่บ้าน

1. สร้างมุมสปาสุดโปรดในบ้าน

เริ่มกันที่ “การหามุมสุดโปรดคู่ใจ” กันเลยค่ะ โดยเราสามารถเลือกได้ทุกที่ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือจะเป็นห้องทำงานก็ได้นะคะ แต่แนะนำว่าควรแยกสัดส่วนให้ชัดเจนออกจากในโซนนั่งทำงาน แล้วจัดตกแต่งด้วยสไตล์ที่ชอบ อย่างเช่น การหาพรมมาปูพร้อมโต๊ะเล็ก ๆ คู่กับเก้าอี้หรือเบาะที่นั่งนุ่ม ๆ โดยเลือกโทนสีที่ค่อนข้างสบายตา อย่างเช่น สีขาว สีครีม หรือจะเป็นสีเอิร์ธโทนก็ได้ค่ะ พร้อมตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยต้นไม้สีเขียวหรือแจกันดอกไม้เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวา แค่นี้ก็รับรองว่าจะได้มุมโปรดแสนสบาย ไว้นั่งพักผ่อนเวลาเหนื่อย ๆ ได้แน่นอนค่ะ

สร้างมุมสปาสุดโปรดในบ้าน

สร้างมุมสปาสุดโปรดในบ้าน

2. จุดเทียนหอม ปัก Diffuser ให้ทั้งห้องอบอวลไปด้วยกลิ่นแสนผ่อนคลาย

เดินเข้าร้านสปาทีไรเป็นอันต้องได้กลิ่นสุดผ่อนคลายตั้งแต่เปิดประตู ! แถมกลิ่นอโรมาอ่อน ๆ เนี่ย ยังช่วยลดความเครียดความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี โดยเราก็สามารถเพิ่มความหอมของบ้านได้เหมือนกันนะคะ มีหลากหลายวิธีเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เทียนหอม เครื่องพ่นอโรมา ก้านไม้หอม หรือจะเป็นสเปรย์ฉีดห้อง

สำหรับการจุดเทียนหอมนะคะ ควรจุดอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้กลิ่นกระจายไปทั่วพื้นที่ห้อง ถึงแม้เทียนจะดับไปแล้วแต่กลิ่นก็จะยังคงอบอวลอยู่ในห้องอีกหลายชั่วโมงเลยค่ะ นอกจากเทียนหอมจะช่วยสร้างกลิ่นแล้ว บรรยากาศก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลย โดยเฉพาะถ้าเป็นตอนกลางคืน เวลาจุดเทียน ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศแสนโรแมนติก เปิดแอร์เย็น ๆ จิบเครื่องดื่มอุ่น ๆ เหมือนอยู่ในสปาสุดหรูเลยค่ะ

ส่วนใครไม่ชอบจุดเทียนหรืออยากได้กลิ่นแบบติดทนติดนาน เปิดห้องมาทีไรก็หอม อยากจะขอแนะนำให้ใช้ Diffuser แบบก้านกระจายกลิ่นหอมค่ะ เพียงปักก้านไม้ลงไปในขวดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นหอมก็จะกระจายออกมา พอน้ำยาหมดก็แค่เปลี่ยนขวดใหม่มาตั้ง ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก แถมห้องก็จะหอมแบบทั้งวันทั้งคืนแน่นอนค่าา

จุดเทียนหอม ปัก Diffuser

จุดเทียนหอม ปัก Diffuser

3. เปิดดนตรีธรรมชาติคลอ เสริมบรรยากาศ

พักสมองบอกลาความเหนื่อยล้า ด้วยเสียงเพลงขับกล่อมจากธรรมชาติ เบาสบายละมุนไปกับกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของห้อง ฟินสุด ๆ อย่างแน่นอนค่ะ โดยขอแนะนำให้เลือกเพลงทำนองช้า ๆ แบบไม่มีเนื้อร้อง หรือจะเป็นเสียงธรรมชาติเลยก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เช่น เสียงต้นไม้ใบหญ้ากับนกร้อง เสียงน้ำไหลจากลำธาร ที่พอได้ยินแล้วจะทำให้เราสามารถหลับตาแล้วจินตนาการว่าตัวเราเองอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากจะผ่อนคลายเหมือนอยู่ในสปาแล้ว ยังช่วยให้สมองได้พักผ่อนจากความวุ่นวายต่าง ๆ รอบนอก หรือจากงานที่ยังคงคั่งค้างอยู่ในหัว แถมจิตใจก็จะสงบลงด้วยนะคะ เป็นการขจัดความเครียด รีเล็กซ์สมองอีกทางเลยหล่ะค่ะ

เปิดดนตรีธรรมชาติคลอ

เปิดดนตรีธรรมชาติคลอ

4. ให้รางวัลตัวเองด้วยการสครับผิว มาส์กหน้า แช่บาร์ธบอมบ์ หรือประคบร้อน

ไปสปาทั้งทีเราก็ต้องไปทำสวย ดูแลผิวพรรณกันอยู่แล้วใช่มั้ยคะ ทีนี้เราก็เปลี่ยนมาดูแลตัวเองที่บ้านแทน เช่นการสครับตัว มาส์กหน้าเวลาอาบน้ำ ออกมาแล้วทาโลชั่นกลิ่นหอม ๆ ผิวก็จะเนียนนุ่มชุ่มชื้นเหมือนออกมาจากร้านสปาเลยค่ะ หรือบ้านไหนมีอ่างอาบน้ำ ก็อย่าลืมซื้อบาร์ธบอมบ์มาลองใช้กันดู เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงผิวแล้ว ยังทำให้การอาบน้ำธรรมดา ๆ ที่บ้านสนุกขึ้นอีกด้วยค่ะ

ส่วนใครที่มีอาการปวดกล้ามเนื้อ เมื่อยล้าส่วนต่าง ๆ แต่ร้านนวดก็ยังปิดอยู่ ! ขอแนะนำ “การประคบร้อน” เลยค่ะ โดยอาจจะใช้ถุงน้ำร้อนธรรมดา ๆ เลยก็ได้นะคะ คอยประคบตรงบริเวณที่มีอาหารปวด อาจจะวางไว้บนไหล่ บนหน้าท้อง ก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อค่อย ๆ คลายลงได้ค่ะ

ให้รางวัลตัวเองด้วยการสครับผิว มาส์กหน้า แช่บาร์ธบอมบ์ หรือประคบร้อน

ให้รางวัลตัวเองด้วยการสครับผิว มาส์กหน้า แช่บาร์ธบอมบ์ หรือประคบร้อน

ครบทุกสัมผัสกับการเปลี่ยนมุมเล็ก ๆ ในบ้านให้เป็นสปาง่าย ๆ ด้วยมือคุณ สำหรับใครที่ชื่นชอบในการทำสปา หรือกำลังหาไอเดียสำหรับการทำโฮมสปาอยู่ ก็อย่าลืมเอาเทคนิคของเราไปปรับใช้กันดูนะคะ ไม่ว่าจะเหนื่อย ! เมื่อย ! ล้า ! ตอนไหน ก็สามารถผ่อนคลายทั้งกายใจเหมือนเข้าร้านสปาได้ทันทีแม้อยู่ที่บ้านเลยค่าา

Writer