รู้หรือไม่? เงินซื้อใจหมดนวดไม่ได้

หลานๆเคยสงสัยไหมว่า ทำไมหมอนวดบางคนในร้านของเราถึงย้ายไปทำงานที่อื่น ทั้งๆที่เราให้เงินมากกว่า?

สำหรับวันนี้เป็นบทความที่สำคัญสำหรับเจ้าของร้านนวดทุกๆคนเงินอาจจะไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดเสมอไปสำหรับหมอนวด

ยังมีวิธีแสดงความรัก การเอาใจใส่แบบอื่นๆ ที่ใช้ซื้อใจหมอนวดในร้านได้ สามารถนำไปปรับใช้กันได้เลย

1. การใส่ใจกับเรื่องเล็กๆ

จำวันเกิดหมอนวดของเราได้ไหม? รู้หรือเปล่าว่าเขาชอบทานอะไร? เขามีโรคประจำตัวอะไรไหม? เขาเดินทางมาทำงานยังไง? ถ้าหลานๆเอาใจใส่กับเรื่องพวกนี้ และแสดงให้หมอนวดเห็นว่าเราเอาใจใส่จริงๆ เชื่อปู่เถอะว่าหมอนวดทุกคนต้องประทับใจ แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่อาจจะทำให้มีความสุขมากกว่าการได้เงินเยอะๆอีกนะ

2. เป็นห่วงครอบครัวของหมอนวด

สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของหมอนวดอาจจะเป็นครอบครัวเขา ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ สามี ภรรยา หรือลูกๆ ดังนั้นถ้าหลานๆสามารถแสดงความห่วงใหญ่ไปถึงพวกเขาได้ด้วย ก็จะยิ่งทำให้หมอนวดของหลานมีความสุขมากขึ้นมากเลย

3. รู้จักพูดคำว่าขอบคุณให้เป็นนิสัย

ปู่อยากให้หลานจำไว้เสมอว่า หากเราไม่มีหมอนวด ร้านเราก็จะไม่สามารถบริการลูกค้าได้ ดังนั้นคนที่เราควรขอบคุณมากที่สุดคือหมอนวดของเรานั่นเอง คำว่าขอบคุณพูดง่ายแต่แฝงไปด้วยความรู้สึกดีๆที่ทรงพลังมากๆ หลานอาจจะลองฝึกสร้างนิสัยของการขอบคุณกันและกันให้เป็นวัฒนธรรมในร้านของหลานเลยก็ได้นะ แม้แต่เรื่องเล็ๆน้อยๆก็สามารถกล่าวขอบคุณกันได้ เสมอ วิธีนี้ปู่ว่ามันเป็นวิธีที่ง่ายมากในการส่งมอบความรู้สึกดีๆให้กันและกันเลยแหละ

จากที่กล่าวมา 3 วิธีที่ใช้ซื้อใจหมอนวดได้ดีกว่าการใช้เงิน การส่งมอบความสุข และพลังใจให้กับหมอนวด ที่จะทำให้ร้านของหลานจะอบอวลไปด้วยรอยยิ้ม แค่นึกภาพตามก็เห็นแต่ความสุขแล้วจ้า คงจะดีใช่มั้ยหละ ถ้าเราทำให้หมอนวดทำงานกับเรา ไปยาวๆ อยู่กับร้าน ผูกพันธ์กับร้าน หมอนวดมีความสุข ก็สามารถให้บริการกับลูกค้าได้อย่างดี เต็มใจ ทำงานด้วยความสุข ย่อมดีที่สุดอยู่แล้วใช่มั้ยหละจ้ะ หลานๆลองไปปรับใช้กันดูน้า ปู่เป็นกำลังใจให้

Writer