Chaari Spa

Chaari Spa : ปลดล็อคความเมื่อยล้าด้วย TeaTherapy

 

หากพูดถึงย่านอารีย์แล้ว หลายๆคนคงรู้จักเพราะเป็นอีกหนึ่งย่านของกรุงเทพฯ ที่เจริญเติบโตและเต็มไปด้วยผู้คนมากมายเพราะถือด้วยความที่อารีย์เป็นย่านที่รวบรวมร้านอาหารชื่อดัง โรงแรมหรู และการเข้าถึงของการบริการขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้า BTS ทำให้ย่านนี้ค่อนข้างครึกครื้นตลอดทั้งกลางวัน และกลางคืน ทำให้บางครั้งหลายๆคนก็มองหาความเงียบสงบในย่านนี้อยู่บ่อยครั้ง เชื่อมั้ยว่าในวันที่ฝนตกหนักพายุเข้าเสียงฟ้าร้องดังแค่ไหน มันจะมีสักที่ที่เป็นที่ที่เราอยู่แล้วรู้สึกสงบและรู้สึกผ่อนคลาย

ด้วยเหตุนี้ ThaiHand จึงอยากมาแบ่งปันสถานที่ที่ช่วยลดความตึงเครียดกจากการทำงาน สังคม และเพิ่มความผ่อนคลายให้กับทุกๆ คนผ่านการนวด และจิบชาหอมๆ ที่นี่ Chaari Spa ซึ่งเป็นร้านที่ถูกพูดถึงในย่านอารีย์มากที่สุด สายนวดอย่างชาวเราต้องห้ามพลาดเลย นับว่าเป็นอีกร้านที่คุณหมอหลายๆท่านเลือกมาใช้บริการนวดที่นี ยืนยันคุณภาพ

จุดเด่นของที่นี่คือฝีมือ การบริการ ความสะอาด ชื่อห้องนวดแต่ละห้องมาจากชื่อของชาแต่ละชนิด สงสัยใช่มั้ยคะว่าทำไมต้องชา? นั้นก็เพราะ Chaari Spa มาจากคำว่า ชา(Cha) + อารีย์(Ari) ความรู้สึกของลูกค้าเมื่อเข้ามาในร้านจะถามเลยว่าชาอะไรหอมจัง น้ำมันกลิ่นอะไรหอมจัง 

Chaari Spa (A-ONE Ari)

นอกจากนี้จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั้นก็คือคุณภาพของการนวดของร้าน พี่หมอนวดที่นี่ทุกคนต้องเทรนด์มีการเทสหลายครั้งกว่าจะได้ขึ้นงาน เรียกว่าคัดสรรคุณภาพเน้นๆเพื่อการบริการที่ยอดเยี่ยมไปเลยค่ะ

ความรู้สึกลูกเมื่อเปิดประตูเข้าร้านมา เหมือนเปลี่ยนโลก นั่งจิบชา บรรยากาศดีๆ มีกลิ่นหอมอโรม่าที่ผ่อนคลาย ได้มาปล่อยสิ่งต่างๆที่ผ่านมาทั้งวัน ได้เป็น เซฟโซนให้ลูกค้า จากโลกที่วุ่นวายเข้ามาในนี้ก็จะช้าลง

ร้านใส่ใจลูกค้ามาก เวลาลูกค้ามาจะเก็บรายละเอียดและแจ้งหมอนวดให้เลย ถ้าลูกค้าประจำมาก็จะจำได้เลย ถามว่านวดเบาหรือกลาง ร้านนี้เหมาะกับสายผ่อนคลายมาก เพราะเค้าจะไม่เน้นหนัก ลักษณะการนวดจะเนิบ ช้า แต่ผ่อนคลาย

ใครที่มองหาร้านไม่ถูกบอกเลยว่าร้านอยู่ใกล้ BTS อารีย์นี่เอง เดินออกประตู 3  จากนั้นก็เดินมาอีก 350 เมตร หรือนั่งวินมาที่ อารีย์ซอย 1 ไม่นานก็จะเจอกับอาคาร A – ONE Ari เป็นอาคารสีส้มมีบรรไดเหลือสีดำ ร้านจะตั้งอยู่ชั้น 2  เดินขึ้นมาก็จะเจอกับหน้าตาร้านแบบในรูปเลยค้าา

 

เข้ามาภายในร้านจะรู้สึกถึงความผ่อนคลายและหอมหวานของชาสุดๆ Hidden Gem ของแท้ร้านนี้

 

Welcom Drink ของร้าน Chaari Spa นั้นแตกต่างกับร้านอื่นมาก เพราะขึ้นชื่อว่าการผ่อนคลายด้วยนวดสปา และชาแล้ว จึงพลาดไม่ได้เลยที่จะเสิร์ฟด้วยชาคุณภาพดีอย่าง Earl gray tea หอมๆ 

เกร็ดความรู้เล็กน้อย : ชาเอิร์ลเกรย์เป็นชาที่ได้มาจากการผสมผสานระหว่างชาดำและน้ำมันมะกรูด ซึ่งเป็นน้ำมันหอมระเหยที่ได้มาจากการสกัดจากลูกมะกรูด บางครั้งอาจมีการผสมเปลือกมะกรูดแห้งลงไปด้วย เพื่อให้มีรสชาติคล้ายส้มอ่อนๆ สารประกอบจากมะกรูดถือเป็น สารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ เช่น มีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอล (Cholesterol) และอีกทั้งยังช่วยต่อสู้กับการอักเสบที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาทางเดินอาหาร

 

Touch 5 senses in an idyllic spa 

ในระหว่างที่จิบชาลูกค้าจะรู้สึกเหมือนได้เข้าสู่ช่วงเวลาผ่อนคลาย เพลิดเพลิน สุนทรียภาพ ไม่เพียงแต่ได้กลิ่นหอมของชาเท่านั้น แต่ยังได้รับรู้ถึง สัมผัส การรับรู้ กลิ่น เสียง และรสชาติแบบชนบทในความสง่างามและสไตล์ของน้ำมันอโรม่าที่ทางร้านคัดสรรคมา

อโรม่าทุกกลิ่นของร้านนั้นทำมาจากชาแต่ละชนิด อย่างที่รู้ๆกันว่าชานั้นมีประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะช่วยในเรื่องความผ่อนคลาย ทางร้านจึงหยิบประโยชน์ของชามาเป็นตัวช่วยในการเพิ่มความผ่อนคลายแด่ผู้มาใช้บริการ

 

บรรยากาศภายในร้านจะใช้สีครีมไปทางเหลือง ให้ความรู้สึกสงบและปูพื้นด้วยไม้สีอ่อน จะเห็นได้ว่าชื่อของแต่ละห้องจะถูกตั้งมาจากประเภทของชา ตัวอย่างเช่น oolong หรือ chamomile เป็นต้น.

กลิ่นก็เป็นอีกหนึ่ง signature ของร้านนี้เลย บรรยากาศกลิ่นภายในร้านมีความอโรม่าอ่อนๆ ไม่ทำให้ปวดหัว ใครที่กังวงว่าจะปวดง่ายเพราะกลิ่นร้าน บอกเลยว่าไม่ต้องกังวล

 

มาที่ห้องแรกกันเลย ห้องนี้จะมีชื่อว่าน้อง chamomile ซึ่งมี 2 ฝั่ง ด้านซ้าย และด้านขาว 

ห้องนี้ใช้สำหรับลูกค้าที่มานวดไทย จะเห็นว่าเตียงนวดไทยของทางร้านค่อนข้างสูง ไม่เหมือนที่อื่น นั้นเป็นเพราะทางลักษณะเตียงนวดไทยสูงแบบนี้ ช่วยทำให้หมอนวดจัดท่าได้ดีขึ้นและไม่ทำให้ปวดเค่าเมื่อทำการนวดเป็นเวลานานๆ

 

Oolong ห้องนี้เป็นห้องที่ใช้สำหรับนวดอโรม่า ความพิเศษของห้องเตียงอโรม่าร้านนี้คือเค้ามี Heater อุ่นๆที่หมอนรองหัวช่วยเพิ่มความผ่อนคลายขณะที่ทำการนวดสปาอยู่ ทำเอาเคลิ้มกันเลยค่ะ

อโรม่าที่ทางร้านใช้จะน้ำมันอโรม่าที่ทำมาจากชาแต่ละชนิด คัดสรรคุณภาพมาเป็นอย่างดี ซึ่งก่อนทำการนวด ทางร้านจะให้ลูกค้าเลือกกลิ่นที่ชอบมาก่อน

นอกจากน้ำมันอโรม่าที่ทำมาจากชาแล้ว Scrub ของทางร้านก็ทำมาจากชาเช่นเดียวกัน กลิ่นหอมละมุนแถมทำบำรุงผิวไปในตัวอีกด้วย ฟินสุดๆ

 

ใครที่มาเป็นคู่ แล้วอยากนวดพร้อมๆกัน ทางร้านก็สามารถเชื่อมห้อง 2 ห้องให้เป็นห้องเดียวกันให้ ทำให้คุยกันได้ง่ายขึ้นเลยค่ะ

 

นวดเท้าก็ไม่แพ้ใครเลยร้านนี้ เก้าอี้นวดกว้าง สบายตัวขณะทำ ขณะนวดทางร้านจะกลั้นแต่ละเก้าอี้ด้วยผ้าม่านทรงสูง ให้ความเป็นส่วนตัวแก่ผู้ใช้บริการ ห้องนี้จะกว้างมาก ไม้ต้องกลัวว่าจะอุดอู้ หรืออึดอัดเลยค่ะ

 

หลังจากนวดเสร็จแล้ว ทางร้านจะเสิร์ฟด้วยชาร้อนหลากหลายชนิดเช่น ชาเขียว ชากุหลาบ หรือ ชามะลิ รับรองว่าไม่ผิดหวังเพราะชาที่นี้เค้าดีอยู่แล้ว อีกทั้งยังมาคู่พร้อมกับคุ้กกี้สับปะรดหอมๆ ที่ทางร้านอบขึ้นมาเอง ฟิน 10 10 10 ไปเลยค่ะ

 

Chaari Spa (A-ONE Ari)

📌พิกัด: A – ONE Ari Map

🚆การเดินทาง : เดินชิลๆจาก BTS อารีย์ มาร้าน 4 นาที หรือใครสะดวกนำรถมา สามารถจอดที Noble RE:D Condominium อยู่ตรงข้ามกับร้านเลย เพียงแจ้งกบทางเจ้าหน้าที่ว่ามานวดที่ร้านกับทางร้าน

⏰เวลาเปิด-ปิด: 10.30-22.00 น.

🎫ทางไปจอง: https://thaihandmassage.com/th/shop/chaari-spa-ari 

Writer